เกี่ยวกับคุณ

เกี่ยวกับคุณ

มดลูกของคุณจะมีขนาดใหญ่ขึ้นในสัปดาห์ต่อๆ ไป โดยปกติจะมีขนาดเท่าลูกแพร์ก่อนตั้งครรภ์ และจะใหญ่เท่ากับส้มในสัปดาห์ที่ 10

เกี่ยวกับคุณ

มดลูกของคุณจะมีขนาดใหญ่ขึ้นในสัปดาห์ต่อๆ ไป โดยปกติจะมีขนาดเท่าลูกแพร์ก่อนตั้งครรภ์ และจะใหญ่เท่ากับส้มในสัปดาห์ที่ 10 ของการตั้งครรภ์ คุณอาจน้าหนักขึ้นได้สองสามกิโลจนถึงตอนนี้ หรือหากคุณมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง แสดงว่าคุณอาจน้าหนักลดลงบ้าง สัญญาณของการตั้งครรภ์ค่อนข้างชัดเจนในสัปดาห์นี้ ปริมาณเลือดของคุณเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของมดลูกที่กาลังเติบโตของคุณ ปริมาณเลือดที่เพิ่มขึ้นในระบบของคุณจะปกป้องคุณและทารกจากผลเสียหายเมื่อคุณนอนราบหรือยืนขึ้น นอกจากนี้ การเพิ่มปริมาณเลือดจะช่วยเตรียมคุณให้พร้อมสาหรับการสูญเสียเลือดจากการทางาน ไตทางานล่วงเวลาในช่วงเวลานี้เพื่อผลิตปัสสาวะในปริมาณเกือบสองคน คุณแม่ในอนาคตอาจมีความจาเป็นในการฉี่อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลานี้ ท่อน้านมเริ่มบวมเพื่อเตรียมพร้อมสาหรับการให้นมลูกหลังการคลอด และบริเวณรอบหัวนมจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้น เต้านมมีความอ่อนไหวมากขึ้นและหลอดเลือดก็มองเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน ผิวหนังยังมีส่วนแบ่งของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเหล่านี้ ผิวของคุณอาจมีความมัน เกิดสิวได้ง่าย หรือแห้งกว่าปกติ เนื่องจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เพิ่มสูงขึ้น คุณอาจสังเกตเห็นการก่อตัวของเส้นเลือดในรูปของใยแมงมุมในบางส่วนของร่างกาย โดยปกติสิ่งเหล่านี้จะหายไปหลังจากตั้งครรภ์ อาจมีการตกขาวเพิ่มขึ้น โดยปกติการขับสารจะมีเนื้อเป็นเมือก โปร่งใส และเป็นสีน้านม หากคุณมีการขับสารไม่เหมือนกับที่อธิบายไว้ในที่นี้ คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ

คุณจะประสบกับภาวะอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายของคุณ สิ่งนี้เกิดจากฮอร์โมน บางครั้งคุณอาจพบว่าตัวเองมีคู่ครองหรือเพื่อนโดยไม่มีเหตุผลที่ดี ไม่ต้องกังวล หรือตื่นตระหนก มันเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทาได้คือการเกลี้ยกล่อมให้คนใกล้ชิดกับคุณรู้ว่าคุณจะไม่เปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพและนั่นจะเป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น อาการอื่น ๆ ที่อาจแสดงคือ

• อาการวิงเวียนศีรษะ

• ปวดท้องหน่วง ๆ

• ความอยากอาหาร

• เบื่ออาหาร

• เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า

• เม็ดสีออกน้าตาลอ่อน

ลูกของคุณ

ลาไส้ของเขา/เธอมีการพัฒนาและวางรากฐานสาหรับการพัฒนาของปอด โดยปัจจุบันเขา/เธอจะดูเหมือนลูกอ๊อดเพราะไขสันหลังของเขา/เธองอ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้เปลี่ยนไปเมื่อการตั้งครรภ์ดาเนินไป การผลิตเซลล์สมองมีการเร่งขึ้น ในช่วงสัปดาห์เหล่านี้ เราจะเริ่มมองเห็นการขยายขึ้นของแขนและขา โครงหน้าเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ริมฝีปากและรูจมูกถูกสร้างขึ้น ท้องเป็นรูปเป็นร่าง และมีการจัดเรียงฟันน้านมในปาก กล่าวโดยย่อคือ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทารกนั้นเป็นเหมือนมนุษย์จิ๋วเริ่มที่พัฒนาเพื่อเตรียมพร้อมสาหรับการเกิด กระดูกที่เริ่มเป็นกระดูกอ่อนจะแข็งตัวในไม่ช้า แสดงถึงการพัฒนาที่เร็วขึ้น มือพังผืดเริ่มเปลี่ยนเป็นนิ้วมือ ขณะนี้กล้ามเนื้อส่วนใหญ่อยู่ในตาแหน่งที่ถูกแล้ว และอาจสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวบางอย่างในอัลตราซาวนด์ โดยสามารถสังเกตสายสะดือ sacrum ที่ยาวขึ้น และปุ่มไขสันหลังเล็กๆ ได้อย่างง่ายดาย

เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์ที่ 10 ทารกจะมีความยาวประมาณ 3 ซม. และหนัก 4 กรัม

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน