เกี่ยวกับตัวคุณ

เกี่ยวกับตัวคุณ

ทุกคนแสดงการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ตามร่างกาย ในช่วงเวลานี้ อาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ และอาการของร่างกายที่คล้าย ๆ กันในช่วงเริ่มต้นเริ่มรุนแรงน้อยลง

ทุกคนแสดงการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ตามร่างกาย ในช่วงเวลานี้ อาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ และอาการของร่างกายที่คล้าย ๆ กันในช่วงเริ่มต้นเริ่มรุนแรงน้อยลง หากคุณผ่านช่วงเวลาของกระเพาะอาหารที่บอบบางซึ่งขัดขวางการบริโภคสารอาหารหลายชนิดได้ คุณอาจจะสามารถเริ่มกินอาหารเหล่านั้นได้ คุณจะเริ่มรู้สึกเหนื่อยน้อยลง ขณะที่มดลูกของคุณขยายต่อไปในช่องท้อง ความถี่ในการปัสสาวะก็จะลดลงด้วย กรดไหลย้อนอาจเป็นปัญหาได้ ในช่วงเวลานี้ อาการปวดกล้ามเนื้อจะเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากการขยายตัวของมดลูก ความน่าจะเป็นของการแท้งลูกลดลง ความไม่สบายใจของเดือนก่อนค่อย ๆ คลี่คลาย อัตราการเจริญเติบโตของเล็บและเส้นผมอาจสูงสุดระหว่าง 10 ถึง 13 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์ การเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนการตั้งครรภ์อาจทาให้สีผิวคล้าขึ้น แต่ไม่จาเป็นต้องกังวล ปัญหาผิวของคุณจะหมดไปหลังคลอด คุณอาจน้าหนักขึ้นกี่กิโลกรัมในช่วงเวลานี้ การผลิตน้านมแม่เริ่มเกิดขึ้นและความรู้สึกอิ่มและความรู้สึกไวในเต้านมก็เพิ่มขึ้นด้วย หากหัวนมของคุณบอบบางและเจ็บมาก คุณสามารถเริ่มใช้ครีมทาหัวนมได้

ลูกของคุณ...

อวัยวะเพศของทารกจะพัฒนาในสัปดาห์นี้ แม้ว่าเพศของทารกจะพิจารณาจากโครโมโซม x และ y เมื่อคุณตั้งครรภ์ครั้งแรก จนถึงเดือนนี้ ลูกของคุณจะมีทั้งอวัยวะเพศชายและหญิง ตอนนี้ใบหน้าของเขา/เธอเริ่มชัดเจนและเปลือกตาของเขา/เธอได้ก่อตัวขึ้นแล้ว หน้าผากและรูจมูกของเขา/เธอกว้างขึ้น สายเสียงของเขา/เธอก็จะพัฒนาเช่นกัน ตับถูกสร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์และไตอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ร่างกายของเขา/เธอทั้งหมดเริ่มจากใบหน้าของเขา/เธอ ปกคลุมไปด้วยผมเส้นเล็กที่เรียกว่าลานูโก ลูกน้อยของคุณกาลังมีความกระตือรือร้น เขา/เธอหันศีรษะไปด้านข้าง ทามือเป็นหมัด และสามารถขยับแขนและขาได้ อย่างไรก็ตาม คุณยังไม่รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของเขา/เธอขนาดนั้น เขา/เธอยังได้เริ่มทดลองอาการสะอึกและการกลืน เริ่มมีวางรากฐานสาหรับพัฒนาการของลูกน้อยแล้ว จากนี้ไปจะเป็นเรื่องของการเติบโตและการพัฒนา

เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์ที่ 13 ทารกจะมีความยาวประมาณ 6 ซม. และหนัก 14 กรัม

ดาวน์ซินโดรม?

ระหว่างสัปดาห์ที่ 11 และ 14 จะเริ่มมีการวัด translucency nuchal ซึ่งเป็นการทดสอบสาหรับการกาหนดความเสี่ยงของการดาวน์ซินโดรม โดยผลการตรวจอัลตราซาวนด์โดยละเอียดและตัวอย่างเลือดที่นามาจากมารดา (การทดสอบคู่) ใช้เพื่อระบุความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง อัตราความแม่นยาของการทดสอบในการพิจารณาดาวน์ซินโดรมคือ 85% อัตราของผลบวกลวงคือ 5% กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ การตรวจเหล่านี้สามารถระบุได้ว่ามีทารก 9 ใน 10 คนที่เป็นดาวน์ซินโดรม มีผู้หญิงเพียง 3 ถึง 5 คนจาก 100 คนเท่านั้นที่ได้รับการทดสอบเพิ่มเติมเนื่องจากผลบวกที่ผิดพลาด หากผลการทดสอบถือว่ามีความเสี่ยง แนะนาให้สุ่มตัวอย่างคอเรียนวิลลัส (เก็บตัวอย่างจากรกภายใต้อัลตราซาวนด์) หรือการเจาะน้าคร่า การใช้การทดสอบก่อนคลอดแบบไม่รุกรานโดยอาศัยการวิเคราะห์DNA ของทารกในครรภ์ของมารดา เป็นทางเลือกแทนการทดสอบแบบรุกล้า ซึ่งสามารถระบุการมีอยู่ของดาวน์ซินโดรมได้ไวถึง 99.9%

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน