เกี่ยวกับตัวคุณ

 เกี่ยวกับตัวคุณ

ในสัปดาห์นี้ คุณอาจมีอาการบวมที่เท้าและมือ อย่างที่บอก ระวังอย่ายืนหรือนั่งในท่าเดียวนานเกินไป ปัญหาเช่น อาการเสียดท้องและอาหารไม่ย่อยของกรดยังสามารถรับรู้ได้

 เกี่ยวกับตัวคุณ

ในสัปดาห์นี้ คุณอาจมีอาการบวมที่เท้าและมือ อย่างที่บอก ระวังอย่ายืนหรือนั่งในท่าเดียวนานเกินไป ปัญหาเช่น อาการเสียดท้องและอาหารไม่ย่อยของกรดยังสามารถรับรู้ได้

เป็นไปได้ที่จะมีอาการปวดบริเวณช่องท้องส่วนล่างเนื่องจากมดลูกขยายตัว เมื่อมดลูกของคุณขยายขึ้นไป มันจะดันซี่โครงของคุณขึ้นเช่นกัน นี่อาจส่งผลให้หายใจถี่เป็นครั้งคราว ในช่วงเวลานี้ การจัดเรียงอวัยวะในร่างกายเล็กน้อยจะทาให้เกิดปัญหา เช่น อาการเสียดท้องและท้องผูก สามารถสังเกตการเคลื่อนไหวของลูกน้อยได้จากภายนอก นี่จะทาให้คุณมีความสุขและเพิ่มความตื่นเต้นให้กับคุณ คุณไม่จาเป็นต้องรอการไปพบแพทย์อีกต่อไปเพื่อให้มั่นใจในความเป็นอยู่ที่ดีของลูกน้อย การเคลื่อนไหวของเธอจะบอกคุณทุกอย่างเป็นอย่างดี เนื่องจากการตั้งครรภ์แต่ละครั้งมีลักษณะเฉพาะในตัวเอง จึงไม่มีมาตรฐานกาหนดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของทารก ในสัปดาห์เหล่านี้ ไม่มีข้อกาหนดว่าจะมีการพิจารณาว่าทารกเคลื่อนไหวมากน้อยเพียงใด เมื่อหน้าท้องของคุณโดดเด่นขึ้น ทุกคนจะมีคาแนะนาที่จะบอกคุณว่าดีหรือไม่ดี ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์และการคลอดนั้นแตกต่างกันไปจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง และเราขอแนะนาให้คุณทาหูหนวกใส่ผู้ที่กังวลหรือทาให้คุณตกใจ อย่าลืมว่า การคิดบวกทาให้เกิดความรู้สึกเชิงบวก ทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็น ดังนั้นไม่ต้องกังวล หายใจเข้าลึก และไว้วางใจแพทย์และลูกน้อยของคุณด้วย

ระหว่าง 24-26 สัปดาห์ แพทย์ของคุณต้องตรวจสอบว่าคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หรือไม่โดยการขอทดสอบความอดกลั้นต่อกลูโคส

ลูกของคุณ...

ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ ความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นของลูกน้อยของคุณเป็นข้อพิสูจน์ว่ากล้ามเนื้อของเขาแข็งแรงขึ้น ปริมาณแคลเซียมในกระดูกของเขา/เธอเพิ่มขึ้น และโครงสร้างกระดูกของเขา/เธอนั้นมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นเมื่อกระดูกของเขา/เธอแข็งตัวมากขึ้น คุณจะเข้าใจเมื่อเขา/เธอหลับและตื่นจากการเคลื่อนไหวในครรภ์ หากต้องการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังลูกน้อย ให้นอนตะแคงซ้ายเป็นครั้งคราวในระหว่างวัน การพัฒนาสมองของเขา/เธอจะรวดเร็วในช่วงเวลานี้ ในกรณีที่คลอดก่อนกาหนด โอกาสรอดของลูกน้อยยังมีน้อย อย่างไรก็ตาม วิธีการที่มาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั้นทาให้ทารกที่เกิดในสัปดาห์ที่ 24 ถึง 26 มีโอกาสมีชีวิตรอด

เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์ที่ 26 ทารกจะมีความยาวประมาณ 30 ซม. และหนัก 1 กิโลกรัม

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน