คลอดบุตรอย่างไม่เจ็บปวดด้วย EPIDURAL

คลอดบุตรอย่างไม่เจ็บปวดด้วย EPIDURAL

มีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์มากมายเกี่ยวกับการจัดการอาการปวดระหว่างคลอดทางช่องคลอดที่เรียกว่าการคลอดแบบไม่เจ็บปวด การวางยาสลบช่วย

 

 คลอดบุตรอย่างไม่เจ็บปวดด้วย EPIDURAL

มีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์มากมายเกี่ยวกับการจัดการอาการปวดระหว่างคลอดทางช่องคลอดที่เรียกว่าการคลอดแบบไม่เจ็บปวด การวางยาสลบช่วยป้องกันความเจ็บปวดที่เกิดจากการหดรัดตัวระหว่างการคลอด และทาให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การคลอดในเชิงบวกและดีขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าว่าที่คุณแม่ตระหนักรู้ถึงการคลอด ตรงกันข้ามกับยาอื่น Epidural ไม่ก่อให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะก่อนหรือหลังคลอด หากการคลอดนั้นนาน Epidural จะทาให้แม่ได้พักผ่อน

เป็นความจริงที่ Epidural นั้นให้ประโยชน์ทั้งหมดที่ระบุไว้ในที่นี้สาหรับคุณแม่และทารกจานวนมาก อย่างไรก็ตาม สาหรับ epidurals นั้น นอกเหนือจากประโยชน์ที่ทราบแล้วยังมีความเสี่ยงและผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย เพื่อการตัดสินใจที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ยาระงับความรู้สึกแก้ปวดนั้น เราเห็นว่าคุณควรตระหนักถึงความเสี่ยงและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นนอกเหนือจากประโยชน์ที่ได้รับด้วย

เราสามารถระบุผลข้างเคียงที่ยา Epidural ที่ใช้ระหว่างคลอดได้ดังนี้

  • สามารถยืดเวลาการคลอดได้เนื่องจากทาให้การหดตัวของมดลูกช้าลง
  • ต้องใช้ Oxytocin สังเคราะห์ (ที่เรียกว่า ปวดคลอดแบบเท็จ) เพื่อให้มดลูกหดตัว ซึ่งช้าลงและแข็งแรงขึ้น ถ้าให้ epidural เร็วเกินไปความเสี่ยงของการผ่าตัดคลอดจะเพิ่มขึ้น
  • นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ของการแทรกแซง (การใช้เครื่องดูดและคีม) ในระหว่างการคลอดจะเพิ่มขึ้น ความน่าจะเป็นของการฉีกขาดของ perinium เพิ่มขึ้นควบคู่ไปด้วย
  • เมื่อให้ยาแก้ปวด การเต้นของหัวใจของทารกจะเพิ่มขึ้น แสดงว่าอยู่ภายใต้ความเครียด
  • เนื่องจากความน่าจะเป็นที่ความดันโลหิตจะลดลง ซีรั่ม 1 ลิตรจะถูกฉีดก่อน Epidural เพื่อเพิ่มความดันในหลอดเลือด
  • หลังคลอด อาจมีอาการทางร่างกายเล็กน้อย เช่น ปวดหัวอย่างรุนแรง อ่อนแรง ชาที่แขนและขา อย่างไรก็ตาม แม้แต่อาการทางร่างกายเพียงเล็กน้อยเหล่านี้ก็ทาให้คุณแม่คนใหม่ดูแลลูกได้ยากขึ้น
  • ความไม่เต็มใจที่จะดูดนม การดูดนมอย่างอ่อน และการหลับในของทารก ตลอดจนความแน่นของทรวงอกและการก่อตัวของความแข็งในทรวงอกเป็นผลจากการเติมเซรั่มก่อนการดมยาสลบ ข้อควรระวังในการเพิ่มความดันในเส้นเลือดและความดันโลหิตลดลงที่ผู้หญิงบางคนประสบนั้น ส่งผลให้ของเหลวไปสะสมที่เต้านม ทาให้หัวนมแน่น และทาให้ทารกดูดนมจากหัวนมไม่ได้และ เมื่อลูกดูดนมได้ไม่ค่อยดี แม่ก็จะหยุดผลิตน้านม นี้อาจนาไปสู่การเสริมนมแม่ด้วยสูตรน้านมได้อย่างง่ายดายและต่อมาก็ล้มเลิกความคิดในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไป

 

คุณทาอะไรได้บ้าง:

การตัดสินใจในเรื่องนั้นสามารถทาได้โดยการทบทวนความเสี่ยงและประโยชน์ที่เกิดขึ้น หากคุณตัดสินใจเลือก Epidural คุณต้องเข้าร่วมหลักสูตรเตรียมการกับคู่สมรสของคุณเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการที่จะช่วยคุณและลูกน้อยของคุณในระหว่างการเตรียมคลอดและการคลอด

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน