การคลอดในน้า

 การคลอดในน้า

ประโยชน์ของการคลอดบุตรในน้าเกี่ยวข้องกับกระบวนการคลอดบุตรที่สะดวกสบายกว่าและเจ็บปวดน้อยกว่าสาหรับคุณแม่ เนื่องจากความอบอุ่นของน้าและ

 

 การคลอดในน้า

ประโยชน์ของการคลอดบุตรในน้าเกี่ยวข้องกับกระบวนการคลอดบุตรที่สะดวกสบายกว่าและเจ็บปวดน้อยกว่าสาหรับคุณแม่ เนื่องจากความอบอุ่นของน้าและความสามารถในการหนุนการไหลเวียนของเลือดไปยังมดลูกเพิ่มขึ้น การหดตัวของมดลูกจึงมีประสิทธิภาพมากขึ้นและกระบวนการนี้อาจเจ็บปวดน้อยลงเนื่องจากปริมาณออกซิเจนที่เพิ่มขึ้น ความสบายและความรู้สึกผ่อนคลายที่เกิดจากน้าซึ่งช่วยให้ perineum เปิดได้ง่ายกว่าปกติ โอกาสในการเกิดการฉีกขาดในบริเวณนี้จะลดลง ในทางกลับกัน ในกรณีที่มีความกังวลเกี่ยวกับทารก การสังเกตของพยาบาลผดุงครรภ์และแพทย์ที่ทาการคลอดในน้ามีความสาคัญมากกว่าข้อมูลทางเทคนิค ทารกเกิดจากสภาพแวดล้อมที่เป็นของเหลวไปสู่สภาพแวดล้อมที่เป็นของเหลวอื่นโดยไม่ประสบกับการเปลี่ยนแปลงความดันอย่างกะทันหัน ในการเปลี่ยนแปลงที่นุ่มนวลและปราศจากความเครียด ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าทารกเหล่านี้มักจะเงียบกว่าและมีแนวโน้มที่จะร้องไห้น้อยกว่า

จากผลการศึกษาการเกิดในน้า 4029 ครั้งที่เกิดขึ้นในอังกฤษและเวลส์ในปี 2537-2539 ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสาคัญในแง่ของอัตราการเสียชีวิตของทารกที่เกิดในน้าและทารกที่เกิดภายใต้สภาวะปกติในเกณฑ์การเปรียบเทียบอัตราการเสียชีวิตและอัตราการเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยหนักของทารกที่เกิดในน้าและทารกที่เกิดภายใต้สถานการณ์ปกติ (ทั้งคู่อยู่ที่ประมาณ 1.2-1.4 ต่อล้าน) ความเสี่ยงในการเข้ารับการรักษาในหออภิบาลทารกแรกเกิดของทั้งสองกลุ่มได้รับการกาหนดเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง สตรีมีครรภ์ที่วางแผนจะคลอดบุตรจะไม่มีปัญหาในการตั้งครรภ์

การคลอดบุตรในน้าอาจทาให้เกิดการติดเชื้อเริมที่อวัยวะเพศในการตั้งครรภ์ได้ เมื่อทารกอยู่ในท่าก้น หรือเมื่อมีปัญหา เช่น การตั้งครรภ์หลายครั้ง การคลอดก่อนกาหนด ภาวะครรภ์เป็นพิษ (ภาวะครรภ์เป็นพิษ) หรือโรคเบาหวาน พัฒนาการผิดปกติในทารก หรืออาจสงสัยได้ว่ามีออกซิเจนไม่เพียงพอ (ตามหลักฐานที่อัตราการเต้นของหัวใจ) หรือสังเกตพบมีโคเนียมหนาแน่น (อุจจาระของทารก) ในน้าคร่า นอกจากนี้ ต้องเติมน้าในสระคลอดเป็นระยะๆ ขจัดสิ่งแปลกปลอมด้วยตะแกรง น้าในสระต้องได้รับการปกป้องจากโรคติดเชื้อ และอุณหภูมิของน้าต้องอยู่ในอุดมคติที่ระดับ 37 องศาเซนติเกรด อุณหภูมิของสระต้องได้รับการวัดอุณหภูมิอย่างต่อเนื่องระหว่างการทางานและต้องรักษาไว้ที่ 37 องศาเซลเซียสตลอดเวลา

ทารกที่เกิดในน้าปกติไม่สามารถหายใจใต้น้าได้ ความอบอุ่นของน้าและความจริงที่ว่าศีรษะของทารกยังคงอยู่ในน้าช่วยป้องกันการตอบสนองการหายใจ ในทางกลับกัน ความเย็นจะกระตุ้นการหายใจ เมื่อศีรษะของทารกยกขึ้นเหนือระดับน้าและการสัมผัสกับอุณหภูมิที่เย็นกว่าจะทาให้การตอบสนองการหายใจทางานและทารกเริ่มหายใจ

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน