ทารกเติบโตอย่างมีความสุข (24-36 เดือน)

 ทารกเติบโตอย่างมีความสุข  (24-36 เดือน)

ปีนี้ชีวิตลูกน้อยของคุณจะเต็มไปด้วยอารมณ์ ทั้งสาหรับคุณและลูกน้อยของคุณ อาจดูเหมือนเมื่อวานนี้ตอนที่คุณอุ้มลูกน้อยใน อ้อมแขนของคุณ แต่ในความเป็นจริง ลูกของ

 

ที่ปรึกษาเนื้อหา Molfix:

ดร. เบอร์นา เอลคาเบส ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์

ปีนี้ชีวิตลูกน้อยของคุณจะเต็มไปด้วยอารมณ์ ทั้งสาหรับคุณและลูกน้อยของคุณ อาจดูเหมือนเมื่อวานนี้ตอนที่คุณอุ้มลูกน้อยใน อ้อมแขนของคุณ แต่ในความเป็นจริง ลูกของคุณกา ลังจะทิ้งความเป็นทารกไว้เบื้องหลังและกา ลังจะพบเจอกับความรู้สึกที่ไร้ การควบคุมในช่วงนี้ของชีวิตเธอ ในขั้นนี้เมื่อลูกของคุณพร้อมที่จะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งอารมณ์ที่เรียกว่าคนสองคนที่น่ากลัว คุณ จะกลับมาตระหนักอีกครั้งว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อคุณสังเกตทารกที่เติบโตอย่างรวดเร็วของคุณ ในทางกลับกัน การเฝ้าดู ลูกของคุณเติบโตอย่างแข็งแรงและมีความสุขคือของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พ่อแม่อยากได้ คุณคิดว่าเด็กวัย 2 ขวบที่มีความสุขและ มีสุขภาพดีต้องผ่านอะไรมาบ้างในขณะที่พวกเขาพัฒนาต่อไป? พบคา ตอบได้ที่นี่...

อายุใหม่ ทักษะใหม่...

ในขณะที่ลูกของคุณเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 2 ปี ของเขา/เธอ เขา/เธอจะทิ้งเหตุการณ์สาคัญมากมายไว้เบื้องหลัง ต่อไปนี้เป็น ทักษะใหม่ที่เด็ก 2 ขวบส่วนใหญ่แสดงออกมา ดังนี้

  • รู้ชื่อสิ่งของ คน หรือส่วนต่างๆ ของร่างกายที่คุ้นเคย
  • สามารถชี้ไปที่วัตถุที่คุณพูดชื่อ
  • สามารถสร้างประโยคสองคา ถึงสี่คา ได้
  • สามารถทา ตามคา แนะนา ง่าย
  • สามารถค้นหาวัตถุที่ซ่อนอยู่ในสถานที่ได้ง่ายๆ
  • สามารถแยกแยะระหว่างวัตถุตามรูปร่างและสีได้
  • เขา/เธอจะเชี่ยวชาญมากขึ้นในการรวมของเล่นที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนเล็กๆ
  • ช่วงสมาธิของเขา/เธอจะดีขึ้นและเขา/เธอสามารถเล่นเกมที่มีระยะเวลานานขึ้นได้

 

เขา/เธอจะไม่ต้องงีบหลับในตอนเช้าอีกต่อไป และแค่งีบตอนบ่ายก็เพียงพอแล้ว การงีบหลับในตอนบ่ายมีความสาคัญมากขึ้น เนื่องจากเขา/เธอไม่งีบหลับในตอนเช้าอีกต่อไปแล้ว แทนที่จะให้เขา/เธอหลับในคาร์ซีทหรือรถเข็นเด็ก ลองจัดให้เขา/เธองีบ หลับบนเตียงของตัวเอง ซึ่งเป็นที่เดียวที่รับประกันคุณภาพการนอนหลับของเขา/เธอได้

ตอนนี้ลูกของคุณอายุ 2 ขวบแล้ว คุณคิดว่าเขา/เธอพร้อมสาหรับการฝึ กเข้าห้องน้าหรือไม่? เด็กหลายคนในกลุ่มอายุนี้ยังคงทา ผ้าอ้อมเปี ยกในตอนกลางคืนอยู่ อย่างไรก็ตามบางคนก็พร้อมที่จะฝึกเข้าห้องน้า ก่อนที่คุณจะทา ขั้นตอนสาคัญนี้ให้พิจารณาว่า

ลูกของคุณพร้อมสาหรับการฝึกเข้าห้องน้า หรือไม่ บทความ: “ลูกของคุณพร้อมหรือยังสาหรับการฝึ กเข้าห้องน้าสามารถช่วย คุณได้ในหัวข้อนี้

ฉันสามารถแสดงออกได้ดีขึ้น!

คา ศัพท์ของลูกของคุณต้องมีถึง 50 ถึง 75 คา ในตอนนี้ลูกของคุณจะจดจา กับทุกคา ที่คุณพูด ดังนั้นพยายามพูดคุยกับพวกเขาให้ มากที่สุดและพยายามใช้คา และคา อธิบายต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าเด็กที่พูดคุยกับพ่อแม่ มากขึ้นนั้นได้พัฒนาคา ศัพท์ ลูกของคุณสามารถสร้างประโยค 2 คา ได้ในช่วงเริ่มต้นของอายุนี้และจะแสดงออกได้ดีขึ้นด้วย ประโยคที่ยาวขึ้นเมื่อเข้าใกล้วัย 3 ขวบ ทา ให้สิ่งต่อไปนี้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาคา พูดของเธอ

  • ให้ตอบกลับในประโยคที่ซับซ้อนมากขึ้นต่อความคิดเห็นที่เธอทา ในประโยคง่าย ตัวอย่างเช่น เมื่อเธอพูดว่าแม่ ถุง เท้า!” ตอบกลับเธอว่าแม่ช่วยใส่ถุงเท้าให้นะ
  • อย่าลืมว่าลูกของคุณยังเด็กมากและเธอเพิ่งเริ่มพูด แทนที่จะแก้ไขไวยากรณ์ ให้ทา ซ้าประโยคที่เธอสร้างโดยใช้คา ที่ ถูกต้อง
  • อย่าบังคับลูกของคุณให้พูดประโยคที่ซับซ้อนซ้า เพราะสิ่งนี้อาจนา ไปสู่ความคับข้องใจและหยุดความกระตือรือร้น ของเธอที่จะพูด
  • อ่านหนังสือด้วยกัน ถามคาถามแบบโต้ตอบขณะอ่านหนังสือและขอให้เธอบอกคุณเกี่ยวกับรูปภาพและตีความ เรื่องราว

 

ในปีนี้มือที่ถนัดของลูกคุณจะปรากฏขึ้น แม้ว่าเธออาจจะใช้มือทั้งสองของเธอเท่า กันจนถึงตอนนี้แต่จากนี้ไปเธออาจเลือกใช้ มือข้างหนึ่งมากกว่าอีกมือหนึ่ง เธอจะทา การเลือกสิ่งนี้โดยพิจารณาว่ามือที่ถนัดของเธอจะแข็งแกร่งขึ้นและมีความคล่องแคล่ว มากขึ้น หากต้องการดูว่าเธอชอบมือไหน ให้ยื่นช้อนให้เธอและสังเกตว่าเธอใช้มือไหนกินอาหาร

หมายเหตุสาคัญ: เด็กบางคนใช้มือทั้งสองข้างเท่า กันจนถึงวัยอนุบาล ในทางกลับกัน เด็กบางคนอาจชอบใช้มือข้างหนึ่งใน การกินและเขียน และอีกมือหนึ่งชอบเล่น ส่วนใหญ่การใช้มือขึ้นอยู่กับพันธุกรรม และทุก 10 คนจะมีคนถนัดมือซ้ายอยู่หนึ่ง คน อย่าบังคับลูกของคุณให้เปลี่ยนลักษณะโดยกาเนิดของเธอ

ที่ไหนและเมื่อไหร่?

ในวัยนี้ลูกของคุณจะสามารถเข้าใจและไขปริศนาของแนวคิดเรื่องเวลาและพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ เราไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าเขา/เธอ จะสามารถเข้าใจวิวัฒนาการของจักรวาลได้ เพียงแต่ว่าเขา/เธอจะเข้าใจความหมายของคุณเมื่อคุณบอกเขา/เธอว่าของเล่นของ เขา/เธออยู่ใต้เตียงหรือขอให้เขานาของบางอย่างมาจากห้องอื่น เพื่อพัฒนาการรับรู้ของเขา/เธอเกี่ยวกับแนวคิดเหล่านี้ให้พูดคุย กับเขา/เธอเกี่ยวกับสถานที่ที่เขา/เธอรู้จัก (พ่อแม่ของคุณอยู่ที่ทา งาน- บ้านของลุงของคุณอยู่ไกลออกไป) ขอให้เขา/เธอค้นหา วัตถุตาม คา แนะนา ง่ายๆที่คุณให้ (ของเล่นของหนูอยู่ใต้โต๊ะ) และขอให้เขา/เธอถามคา ถามของเธอเกี่ยวกับสถานที่ที่ถูกต้องของ สิ่งของโดยไม่เปลี่ยนมันเป็นการทดสอบและการคาดหวังว่าจะได้รับคา ตอบที่ถูกต้องทุกครั้ง ( ผึ้งอาศัยอยู่ที่ไหน? หน้าต่างอยู่ไหน?)

เมื่อแนวคิดเรื่องเวลาของลูกคุณดีขึ้น คา ต่าง เช่น เมื่อวานและวันพรุ่งนี้ก็จะเริ่มมีความหมายเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณพูด เมื่อวานลูกของคุณอาจนึกถึงเช้าวันเดียวกันหรือในสัปดาห์ก่อน การสร้างกิจวัตรต่าง ในชีวิตของคุณอาจช่วยให้ลูกของคุณ เข้าใจแนวคิดเรื่องเวลาได้ดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ดื่มนม 1 แก้ว และแปรงฟันก่อนนอน ดังนั้นเขา/เธอจะเรียนรู้ว่าเวลาเข้านอนเกิดขึ้น หลังจากกิจกรรมเหล่านี้และได้แนวคิดเรื่องก่อนและหลัง

เพื่อให้เขา/เธอเข้าใจแนวคิดเรื่องเวลาได้ดีขึ้น คุณสามารถสร้างประโยคเช่นเราจะออกเดินทางในอีก 10 นาทีหรือเราจะไป ที่สนามเด็กเล่นหลังอาหารกลางวันกันแม้ว่าลูกของคุณจะไม่เข้าใจช่วงเวลาที่คุณพูดถึงอย่างถ่องแท้ แต่เขาก็จะเริ่มสะสม ความรู้ใหม่ ในใจเกี่ยวกับช่วงเวลาและเวลาเอง

จงอย่าลืม...

ทารกแต่ละคนเติบโตตามจังหวะของตนเอง จา ไว้ว่าลูกน้อยของคุณเป็นคนตัวเล็กที่แยกออกจากคุณ ให้สนับสนุนเขา/เธอในการ เดินทางของเขา/เธอเพื่อเติบโตในแบบที่เขา/เธอเลือกที่จะไป ทารกที่เติบโตอย่างมีความสุข จะสร้างอนาคตที่มีความสุข

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน