ความสาคัญของก้นที่สะอาดของทารก

 ความสาคัญของก้นที่สะอาดของทารก

มีรายละเอียดสาคัญที่คุณควรใส่ใจเมื่อทา ความสะอาดก้นของลูกน้อย เป็นสิ่งสาคัญที่คุณต้องรู้สิ่งเหล่านี้และสอนให้กับผู้ที่ช่วย คุณในการ

 

มีรายละเอียดสาคัญที่คุณควรใส่ใจเมื่อทา ความสะอาดก้นของลูกน้อย เป็นสิ่งสาคัญที่คุณต้องรู้สิ่งเหล่านี้และสอนให้กับผู้ที่ช่วย คุณในการดูแลลูกน้อยของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กผู้หญิงควรระมัดระวังในการทา ความสะอาดก้นไม่ให้กดแรงขณะทา ความสะอาดบริเวณอวัยวะเพศจากด้านหน้าไปด้านหลังและเพื่อหลีกเลี่ยงการกระตุ้นใด ๆ ในวันแรกหลังคลอด เนื่องจากอวัยวะ ย่อยอาหารของทารกยังไม่พัฒนาเต็มที่ ขณะดูดนม อุจจาระจะส่งก๊าซออกมาในลักษณะที่มีเสียงดัง ซึ่งเป็นกระบวนขับถ่ายที่มี เสียงดังมาก แม้ว่าจะมีเสียงดัง แม้ว่าอุจจาระที่ขับออกมาอาจจะมากในบางครั้ง แต่ก็มักมีน้อยแต่มีปริมาณมาก ในขณะที่ในวัน ต่อ ๆ ไป เมื่อการดูดซึมในลา ไส้เพิ่มขึ้นและอวัยวะย่อยอาหารพัฒนาขึ้น ความถี่ของการขับถ่ายจะลดลง อันที่จริงเป็นเรื่องปกติ สาหรับพวกเขาในบางครั้งที่จะถ่ายอุจจาระวันละ 2 ถึง 3 ครั้ง หรือแม้แต่ถ่ายอุจจาระเพียงครั้งเดียวต่อสัปดาห์ เนื่องจากการดูด ซึมน้านมแม่สูงมาก อุจจาระไม่เหลือให้ถ่ายเลย สถานการณ์นี้อาจดา เนินต่อไปจนกว่าจะเปลี่ยนเป็นอาหารเสริมและไม่มีอะไร ต้องกังวล ไม่ควรให้ทารกถูกกระตุ้นผ่านทางทวารหนัก (เช่น แถบหล่อลื่น ปลายเทอร์โมมิเตอร์) เพื่อบังคับให้ถ่ายอุจจาระ การ แทรกแซงดังกล่าวขัดจังหวะกระบวนการเรียนรู้ของทารกในการถ่ายอุจจาระ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง และการช่วยให้ ทวารหนักผ่อนคลายได้สาเร็จ เขา/เธอจะไม่สามารถถ่ายอุจจาระได้หากไม่มีการแทรกแซง ในขั้นตอนนี้ควรนวดหน้าท้องของ ทารกและดันขาไปที่หน้าท้อง

ในเด็กทารกชาย ควรเริ่มทา ความสะอาดตั้งแต่บริเวณที่สะอาดที่สุดคือขาหนีบ และควรเช็ดอวัยวะเพศในเด็กทารกจากบนลงล่าง โดยใช้สาลีชิ้นใหม่ทุกครั้ง ต่อจากนี้ควรทา ความสะอาดผิวที่เป็นลอนของถุงอัณฑะและบริเวณทวารหนักอย่างอ่อนโยน

ในขณะที่ทารกเพศหญิง 1. กระบวนการนี้เริ่มต้นจากบริเวณที่สะอาดที่สุด คือ ขาหนีบ และในขณะที่ทา ความสะอาดบริเวณ อวัยวะเพศจากบนลงล่าง ไม่ควรออกแรงกด การกระตุ้นของคลิตอริสในเด็กทารกอาจทา ให้เธอค้นพบความปรารถนาที่จะรู้สึกมี ความสุขตั้งแต่อายุยังน้อย และเธอจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเมื่อถึงเวลาที่เธอเริ่มนั่งเพื่อทา ซ้าความสุขนี้และจะมีความวิตก กังวล แน่นอนว่าเธอจะมีประสบการณ์ดังกล่าวในช่วงทวารหนัก เนื่องจากเป็นช่วงที่เธอตระหนักถึงอัตลักษณ์ทางเพศและ เรียนรู้ที่จะควบคุมกล้ามเนื้อรอบอวัยวะสืบพันธุ์และรู้สึกพึงพอใจในบริเวณนี้อย่างไรก็ตาม การที่เธอสังเกตเห็นเร็วเกินไปนี้เกี่ยวข้องกับการเช็ดช่องคลอดโดยใช้แรงกดมากระหว่างการทา ความสะอาดผ้าอ้อม หลังจากผ่านไป 1-2 เดือน เมื่อแม่อุ้มลูกได้ ง่ายขึ้น ความถี่ในการขับถ่ายจะลดลง แต่ปริมาณอุจจาระจะเพิ่มขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทา คือล้างด้วยสบู่และน้ามาก ๆ แต่อย่าใช้ แชมพู

หลังจากทา ความสะอาดด้านล่างของทารกแรกเกิดเสร็จแล้ว สิ่งสาคัญคือคุณจะต้องวางผ้าอ้อมไว้ใต้ตัวเธอและใช้ครีมกันผื่นสอง สามครั้งต่อวัน และใช้ผ้าอ้อมเด็กแรกเกิดของ Molfix เพื่อให้แน่ใจว่าสายสะดือของเธอถูกปล่อยทิ้งไว้ในที่โล่งและรวดเร็ว แห้ง และหลุดออกไปในลักษณะที่ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อใดๆ

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน