ห้า วิธีในการทาให้ทารกสงบลงเมื่อเขา/เธอหงุดหงิด

 ห้า วิธีในการทาให้ทารกสงบลงเมื่อเขา/เธอหงุดหงิด

บ้านของคุณที่เคยเงียบและสงบ ตอนนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสนุกสนานควบคู่ไปกับลูกน้อยของคุณที่กาลังเติบโต ลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งของการเป็นแม่คือไม่มีสิ่งใดมาแทนที่

 

บ้านของคุณที่เคยเงียบและสงบ ตอนนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสนุกสนานควบคู่ไปกับลูกน้อยของคุณที่กาลังเติบโต ลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งของการเป็นแม่คือไม่มีสิ่งใดมาแทนที่เสียงที่สนุกสนานเหล่านั้นได้ แม้แต่ความเงียบและความสงบ ไม่มีเสียงเพลงหรือเสียงใดมาแทนที่เสียงหัวเราะของทารกอย่างมีความสุขได้ และเมื่อคุณได้ยินเสียงเหล่านี้ คุณจะไม่ต้องการให้มันหยุด

อย่างไรก็ตาม บางครั้งลูกน้อยของคุณอาจต้องการการปลอบโยนและกาลังใจเล็กน้อยเพื่อกลับมามีความสุขอีกครั้ง มันง่ายกว่าที่คุณคิดที่จะทาให้พวกเขาลืมความหงุดหงิดและเริ่มยิ้มอีกครั้ง ต่อไปนี้เป็นคาแนะนา 5 ข้อจาก Molfix เพื่อความสุขของทารกและแม่เช่นกัน:

1) ใช้การตรวจสอบที่จาเป็นก่อน

ลูกน้อยของคุณอาจร้องไห้เพราะความหิว ผ้าอ้อมสกปรก หรือการอดนอน ลองป้อนอาหารเธอ เปลี่ยนผ้าอ้อม และให้เธอเข้านอน หากสิ่งนี้ยังไม่พอที่จะทาให้เธอสงบลง คุณสามารถหาวิธีอื่นเพื่อให้เธอรู้สึกดีขึ้นได้

2) หยุดพัก

ลูกน้อยของคุณอาจเบื่อที่จะเล่นแม้ว่าเขา/เธอจะไม่ง่วงนอนก็ตาม จับมือเขา/เธอและให้เวลาเขา/เธอพักผ่อน

3) ให้เสียงของคุณเป็นที่ได้ยิน

เสียงที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทาได้เพื่อทาให้ลูกน้อยสงบขณะที่คุณอุ้มเธอไว้ในอ้อมแขนคือ “ชู่” โน้มตัวแนบหูของทารกแล้วพูดว่า “ชู่” เบาๆ คุณจะสังเกตเห็นว่าเธอสงบลงและผ่อนคลายและอาจหลับไป อาจเป็นไปได้ว่าลูกน้อยของคุณต้องการได้ยินเสียงของคุณอย่างนุ่มนวล โดยคุณสามารถพูดคุยกับเธอด้วยน้าเสียงที่นุ่มนวลหรือร้องเพลงได้

4) แสดงความสนใจของเขา/เธอ

ลูกน้อยของคุณต้องการคุณมากกว่าสิ่งใด ให้กอดเขา/เธอเพื่อให้เขา/เธอสงบ เช็ดน้าตาของเขา/เธอ จูบเขา/เธอ และถูท้องและหลัง ของเขา/เธอ ความอบอุ่นและความสงบของคุณจะทาให้ลูกน้อยผ่อนคลาย แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นในทันที แต่อย่ายอมแพ้ เมื่อเผชิญกับความรักของคุณ เขา/เธอจะยอมจานน

5) ออกไปข้างนอก

เด็กส่วนใหญ่ชอบออกไปข้างนอก การใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีที่สวนสาธารณะหรือบนถนนอาจทาให้ลูกน้อยลืมความรู้สึกไม่สบายทั้งหมดได้

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน