เมื่อไหร่ที่ควรไปโรงพยาบาล?

 เมื่อไหร่ที่ควรไปโรงพยาบาล?

คุณแม่มือใหม่อาจไม่รู้ถึงความเจ็บปวดจากการคลอดบุตร อย่างไรก็ตาม หากการหดตัวเริ่มรุนแรงใช้เวลาประมาณ 25 ถึง 45 นาทีจึงจะจางลงและเกิดขึ้น

 

 เมื่อไหร่ที่ควรไปโรงพยาบาล?

คุณแม่มือใหม่อาจไม่รู้ถึงความเจ็บปวดจากการคลอดบุตร อย่างไรก็ตาม หากการหดตัวเริ่มรุนแรงใช้เวลาประมาณ 25 ถึง 45 นาทีจึงจะจางลงและเกิดขึ้นเป็นช่วงๆ น้อยกว่า 5 นาที หรือหากนี่ไม่ใช่การคลอดครั้งแรก คุณต้องไปโรงพยาบาลทันที โรงพยาบาลที่คุณเช็คอินจะแจ้งให้แพทย์ทราบถึงสถานะของคุณ

หากคุณตรวจสอบระยะเวลาระหว่างการหดตัวโดยใช้นาฬิกา คุณต้องแจ้งให้แพทย์ทราบถึงความถี่ ระยะเวลา และความแรง คุณไม่จาเป็นต้องไปโรงพยาบาลทันทีหลังจากที่ความเจ็บปวดเริ่มต้น อย่างไรก็ตาม หากเกิดการหดรัดตัวทุก 4 ถึง 5 นาที คุณต้องไปโรงพยาบาลทันที บางครั้งการหดตัวที่มีลักษณะคล้ายอาการปวดใกล้คลอดอาจทาให้ผู้ปกครองที่จะมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลอยู่ในความหวาดกลัว คุณต้องแยกความแตกต่างระหว่างความเจ็บปวดจากการคลอดจริงและเท็จและเพื่อให้สามารถทาเช่นนี้ได้โดยการสังเกตสถานการณ์และสังเกตความแตกต่าง

ปวดใกล้คลอดแบบเท็จ:

  • มีความถี่และความรุนแรงไม่สม่าเสมอ
  • อาจหยุดหลังจากผ่อนคลาย ทาการหายใจ นวด และช่วงพัก
  • ไม่ทาให้ปากมดลูกอ่อนตัวและขยายออก

 

ปวดใฝกล้คลอดแบบจริง:

  • ไม่หยุดไม่ว่าคุณจะทาอะไร
  • ทาให้ปากมดลูกนิ่มลงและขยายออก

 

สิ่งที่ต้องทาที่บ้าน:

  • คุณสามารถลองนอน ดื่มน้า ใช้ห้องน้า เดินไปรอบๆ และพักผ่อน คุณจะต้องกระตือรือร้นอยู่ระหว่างขั้นตอนการกระตุ้นของการคลอดที่โรงพยาบาล มันจึงเป็นสิ่งสาคัญที่จะต้องรักษาพลังงานของคุณที่ช่วงเริ่มต้นของการคลอดเมื่อคุณอยู่ที่บ้าน
  • คุณสามารถอาบน้าได้ การหดรัดตัวอาจหยุดลงหลังจากอาบน้า ซึ่งหมายความว่าปวดใกล้คลอดแบบเท็จ แต่ถ้าการหดตัวของคุณเพิ่มความรุนแรงขึ้นและความถี่ในผลพวงของการอาบน้า จุดนี้กาลังจะเริ่มต้นการคลอดแล้ว
  • คุณสามารถขอให้ใครสักคนนวดให้คุณได้ การใช้แรงกดตั้งแต่เอวลงไปถึงสะโพก และที่เอวและสะโพกโดยใช้ลูกบอลช่วยผ่อนคลาย
  • คุณสามารถตรวจสอบสัมภาระที่คุณจะนาติดตัวไปด้วยได้
  • คุณสามารถกินขนมเพื่อเพิ่มพลังได้ เช่น ช็อคโกแลตปาดบนขนมปังธัญพืช ...

 

คุณควรโทรหาแพทย์เมื่อไหร่

หากสัญญาณทั้งหมดแสดงว่าคุณพร้อมที่จะไปโรงพยาบาลแล้ว คุณสามารถโทรหาแพทย์ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องคานึงถึงชั่วโมง แพทย์ของคุณอาจแนะนาให้คุณโทรติดต่อเมื่อการหดตัวมีความถี่ที่แน่นอน เช่น ทุกๆ 5, 8 หรือ 10 นาที คุณควรโทรหาแพทย์เมื่ออย่างน้อยการหดตัวของคุณเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ อย่ารอจนทุกการหดตัวของคุณเกิดขึ้นที่ความถี่เดียวกัน สิ่งนี้อาจไม่เกิดขึ้น

ภายใต้สถานการณ์ดังต่อไปนี้คุณควรโทรหาหมอของคุณทันที: ถ้าการหดตัวได้เริ่มต้นเมื่อยังยังไม่ถึงวันกาหนดคลอดและน้าคร่าเป็นสีออกเขียวน้าตาล

เมื่อไหร่ถึงจะไปโรงพยาบาล?

ไม่จาเป็นต้องไปโรงพยาบาลทันทีหลังจากที่เกิดการหดตัวของการคลอดจริง อย่างไรก็ตาม หากน้าคร่าแตก มีเลือดออก และมีอาการปวดอย่างรุนแรงและบ่อยครั้งอย่างกะทันหัน คุณควรไปโรงพยาบาลทันที เมื่อช่วงเวลาระหว่างการหดตัวคือห้านาที คุณควรออกจากบ้านไปโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม หากโรงพยาบาลอยู่ห่างจากบ้านของคุณ คุณควรออกไปก่อนหน้านี้

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน