สัญญาณของการคลอด

 สัญญาณของการคลอด

การคลอดบุตรหมายถึงการขับทารกออกนอกมดลูกหลังจากตั้งครรภ์ประมาณ 38 ถึง 42 สัปดาห์แล้ว ทารกที่เกิดก่อนสัปดาห์ที่ 37 ของการตั้งครรภ์ถือว่า

 

 สัญญาณของการคลอด

การคลอดบุตรหมายถึงการขับทารกออกนอกมดลูกหลังจากตั้งครรภ์ประมาณ 38 ถึง 42 สัปดาห์แล้ว ทารกที่เกิดก่อนสัปดาห์ที่ 37 ของการตั้งครรภ์ถือว่าคลอดก่อนกาหนด ด้วยความก้าวหน้าทางยาและเทคโนโลยี โอกาสรอดของทารกคลอดก่อนกาหนดก็ดีขึ้นเช่นกัน มดลูกหดตัวระหว่างตั้งครรภ์ ในช่วงสัปดาห์ที่ใกล้จะคลอด การหดตัวเหล่านี้มีผลบังคับ เมื่อมีอาการเจ็บปวดซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนักจะเรียกว่าการหดตัวของแบรกซ์ตันฮิกส์

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนก่อนคลอด 1-2 วันก่อนการคลอด ร่างกายจะปล่อยน้าออกและรู้สึกเบื่ออาหาร ในช่วงเวลานี้สตรีมีครรภ์อาจลดน้าหนักได้ 1 ถึง 2 กก. บางครั้งพลังงานที่สะสมในร่างกายเพื่อเตรียมคลอดจะถูกปลดปล่อยออกมาในวันที่ใกล้คลอด สตรีมีครรภ์จานวนมากใช้พลังงานนี้ในการทาความสะอาดบ้าน จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ แทนที่จะเก็บไว้ใช้ตอนคลอด แต่ยังไงพวกเขาก็ต้องการพลังงานนี้ในการคลอดทารก และการใช้แบบสุ่มไปเรื่อยอาจนาไปสู่ความเหนื่อยล้าในช่วงต้นและอาจทาให้คลอดยากและยาวนาน ในสตรีมีครรภ์บางคน สองสามวันก่อนคลอดหรือช่วงเริ่มต้น ร่างกายอาจทาให้อุจจาระนิ่มลงเพื่อล้างลาไส้ด้วยอาการท้องร่วงและก๊าซ ซึ่งสังเกตได้บ่อยและช่วยในการทางานของมดลูกด้วย

สัญญาณเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการคลอดใกล้เข้ามาแล้ว อย่างไรก็ตาม สตรีมีครรภ์ทุกคนอาจไม่พบหรือรับรู้ถึงอาการเหล่านี้ นี่เป็นเรื่องปกติ

สัญญาณของการคลอด

สิ่งที่เรียกว่า "การแสดงนองเลือด" ซึ่งเป็นเมือกที่แต่งแต้มด้วยเลือด บ่งชี้ไปที่การเริ่มต้นของการคลอดพร้อมกับการหดตัวตามปกติ (ในช่วงเวลาหนึ่ง ) และการแตกของน้าคร่า สัญญาณเหล่านี้ไม่อยู่ในลาดับ มันสามารถปรากฏในลาดับที่แตกต่างกันในผู้หญิงทุกคนและในการตั้งครรภ์ที่แตกต่างกันของผู้หญิงคนเดียวกัน

การแสดงนองเลือด: เจลที่มีลักษณะคล้ายเมือกจะเกิดขึ้นที่ช่องเปิดของมดลูกที่ปิดอยู่ตลอดการตั้งครรภ์ เพื่อปกป้องมดลูกและทารกจากการติดเชื้อ พลัคเมือกนี้เรียกขานว่า "Bloody Show" มดลูกจะหดตัวและขับเมือกออกมา คุณไม่จาเป็นต้องไปโรงพยาบาลทันทีหลังจากที่น้าเมือกไหลออก อย่างไรก็ตาม นี่แสดงว่าการคลอดกาลังใกล้เข้ามาแล้ว

การแตกของน้าคร่า: น้าคร่าไม่หนักและหนาแน่นเหมือนการตกขาว แต่เป็นของเหลวเหมือนน้า เป็นสีเหลืองอ่อน ไม่ก่อตัวเป็นชั้นเหมือนการตหขาวในชุดชั้นในของคุณ จึงไม่คล้ายกับปัสสาวะเล็ดจากการจามหรือไอ และมีกลิ่นเฉพาะตัว แถมยังมีกลิ่นเฉพาะตัวอีกด้วย หลังจากถุงน้าคร่าแตก มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในแม่และลูก อย่างที่บอกไปว่าเมื่อน้าคร่าแตกหรือสงสัยว่าน้าคร่าจะแตก คุณควรไปโรงพยาบาลทันที ผู้หญิงบางคนไปโรงพยาบาลล่าช้าเนื่องจากไม่มีอาการปวดเมื่อย แม้น้าคร่าจะแตก นี่อาจทาให้แม่และลูกติดโรคบางชนิดที่แพร่กระจายผ่านเชื้อโรคได้

ความเจ็บปวด: ความเจ็บปวดในช่องท้องพร้อมกับการหดตัวของมดลูกเป็นอีกสัญญาณหนึ่งของการเริ่มคลอด ความเจ็บปวดเหล่านี้ซึ่งมีระยะเวลาและความรุนแรงสั้นและรู้สึกไม่บ่อยนักในช่วงเริ่มต้น ความรุนแรงและความถี่จะเพิ่มขึ้นเมื่อการคลอดบุตรดาเนินไป

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน