เข้าร่วมโปรแกรมการออกกาลังกาย

เข้าร่วมโปรแกรมการออกกาลังกาย

การเดิน ว่ายน้า และกิจกรรมประเภทเดียวกันสามารถทาได้ง่าย ๆ ทั้งก่อนและระหว่างตั้งครรภ์ ในระหว่างการตั้งครรภ์นั้น การฝึกอบรมการดูแลทารกและการ

 

 การตั้งครรภ์

การตัดสินใจตั้งครรภ์เป็นจุดเปลี่ยนอย่างหนึ่งในชีวิตของคนคนหนึ่ง การตัดสินใจนาคนเข้ามาในชีวิตเป็นการตัดสินใจที่น่าตื่นเต้นและน่าอัศจรรย์ที่จะนาความรับผิดชอบที่หนักกว่าที่คาดไว้มาให้ ในการตัดสินใจจะมีบุตร เราต้องพร้อมทั้งทางจิตวิญญาณและทางร่างกาย และเตรียมการที่จาเป็นอีกด้วย

ในส่วนนี้ เราจะให้ข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับวิธีเตรียมตัวให้พร้อมสาหรับเหตุการณ์สาคัญยิ่งของการสร้างทารกหลังการตั้งครรภ์ที่ประสบความสาเร็จและมีสุขภาพดี

นัดหมายแพทย์

ในการเลือกแพทย์ของคุณ บุคคลที่สาคัญที่สุดในการช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งให้คุณในด้านจิตใจและร่างกายในกระบวนการมหัศจรรย์อันยาวนานกว่า 9 เดือนนี้ และทาให้คุณสามารถอุ้มลูกน้อยของคุณในอ้อมแขนของคุณได้ ความอบอุ่นและความจริงใจที่เขา/เธอแสดงออกมาคือ บทบาทสาคัญนอกเหนือจากข้อมูลประจาตัวทางวิชาชีพของเขา/เธอ แพทย์ของคุณจะถามคาถามเกี่ยวกับตัวคุณ คู่สมรส และภูมิหลังทางการแพทย์ของครอบครัว และจะต้องการเรียนรู้ว่ามียาที่คุณใช้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ ทาการทดสอบตามที่แพทย์ของคุณแนะนา

หยุดใช้การคุมกาเนิด

ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีการคุมกาเนิดแบบใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นยาคุมกาเนิด แบบเกลียว ยาฉีดรายเดือนหรือ 3 เดือน คุณต้องหยุดทาอย่างน้อยสองสามเดือนล่วงหน้า

ทิ้งนิสัยที่ไม่ดีเช่น การสูบบุหรี่และการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้เบื้องหลัง

หากคุณมีนิสัยที่ไม่ดี เช่น การสูบบุหรี่หรือดื่มเหล้า ตอนนี้เป็นเวลาเลิกนิสัยเสียแล้ว นอกจากนี้คุณควรลดการบริโภคคาเฟอีนด้วย

ตุนกรดโฟลิก

ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงใด ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณในด้านสารอาหารจากอาหารที่คุณกินเพียงลาพังได้ กรดโฟลิกเป็นวิตามินบีที่ละลายน้าได้ ไม่ได้เก็บไว้ในร่างกายดังนั้นจึงจาเป็นต้องรับประทานเป็นอาหารเสริมทุกวัน กรดโฟลิกช่วยในการสังเคราะห์โปรตีน การเจริญเติบโตของเซลล์ การทางานของไขกระดูกในร่างกาย และมีบทบาทสาคัญในการพัฒนาของทารก

กินเพื่อสุขภาพและควบคุมน้าหนักของคุณ

การจะมีลูกที่แข็งแรง ผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นแม่และพ่อต้องปรับพฤติกรรมการกินก่อนตั้งครรภ์ เริ่มให้ความสนใจกับสุขภาพของตนเองมากขึ้น และผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นแม่จะต้องขอความช่วยเหลือจากนักโภชนาการเพื่อควบคุมน้าหนักของเธอด้วย

เข้าร่วมโปรแกรมการออกกาลังกาย

การเดิน ว่ายน้า และกิจกรรมประเภทเดียวกันสามารถทาได้ง่าย ทั้งก่อนและระหว่างตั้งครรภ์ ในระหว่างการตั้งครรภ์นั้น การฝึกอบรมการดูแลทารกและการคลอดบุตรสาหรับแม่และพ่อที่คาดหวังตลอดจนการฝึกหายใจและโยคะสาหรับคุณแม่ที่คาดหวังจะมีประโยชน์อย่างมาก