เคล็ดลับการรับประทานอาหารสุขภาพดีเพื่อ

 เคล็ดลับการรับประทานอาหารสุขภาพดีเพื่อ

ร่างกายของคุณหล่อเลี้ยงแหล่งที่ให้สุขภาพและความสุขแก่ลูกน้อยของคุณ นั่นคือ น้านมแม่ แม้ว่าลูกน้อยของคุณจะรับประทานอาหารเสริม นมแม่ก็ยังเป็นแหล่งสารอาหารที่ไม่สามารถทดแทนได้สาหรับเขา/เธอ คุณสามารถให้นมลูกได้เป็นประจาเพื่อให้แน่ใจว่าเขา/เธอได้รับประโยชน์จาก

 

 

คุณแม่ที่ให้นมบุตร

ร่างกายของคุณหล่อเลี้ยงแหล่งที่ให้สุขภาพและความสุขแก่ลูกน้อยของคุณ นั่นคือ น้านมแม่ แม้ว่าลูกน้อยของคุณจะรับประทานอาหารเสริม นมแม่ก็ยังเป็นแหล่งสารอาหารที่ไม่สามารถทดแทนได้สาหรับเขา/เธอ คุณสามารถให้นมลูกได้เป็นประจาเพื่อให้แน่ใจว่าเขา/เธอได้รับประโยชน์จากแหล่งอาหารนี้ และเติบโตให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกน้อยของคุณจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในกระบวนการนี้

จะเพิ่มคุณค่าของแหล่งสารอาหารที่ซ่อนอยู่นี้ได้อย่างไร? เช่นเดียวกับคุณแม่ที่ให้นมลูกหลาย ๆ คน คุณอาจสงสัยว่าการบริโภคอาหารของคุณส่งผลต่อน้านมแม่อย่างไร ที่จริงแล้วคุณไม่จาเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอาหารอะไรมากมาย แค่จาประเด็นสาคัญสองถึงสามข้อก็เพียงพอแล้ว

อาหารที่สมดุล

การเลือกมื้ออาหารจากกลุ่มอาหารต่าง ๆ และการบริโภคแคลอรีที่เพียงพอ คุณจะมั่นใจได้ว่าน้านมของคุณได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้งในด้านสารอาหารและปริมาณที่เพิ่มขึ้น การบริโภคอาหารจากกลุ่มอาหารต่างๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าวิตามินต่าง ๆ ที่คุณและลูกน้อยต้องการจะสะสมอยู่ในร่างกายของคุณ โดยสังเขปแล้ว ผสมและเลือกอาหารของคุณ กินสิ่งที่คุณไม่ได้กินเมื่อวานในวันนี้

ทานขนมบ่อยๆ

คุณแม่ที่ให้นมลูกส่วนใหญ่มักรู้สึกหิว พยายามอย่าอดขนมระหว่างวันและทานอาหารว่างเพื่อสุขภาพเพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานซึ่งใช้ทางานอย่างหนักเพื่อผลิตน้านมแม่

อย่าหมกมุ่นเรื่องน้าหนักเด็ก

แม้ว่าคุณแม่บางคนจะลดน้าหนักได้อย่างง่ายดายระหว่างตั้งครรภ์ แต่คนอื่น ๆ อาจประสบปัญหาในการทาเช่นนั้น สิ่งนี้อาจเชื่อมโยงกับการเผาผลาญ ปริมาณกิจกรรม วิถีชีวิต และปัจจัยที่คล้ายคลึงกันมากมาย ในการพิจารณาวิธีลดน้าหนักที่เหมาะสมที่สุดสาหรับคุณ ให้คานึงถึงความต้องการน้านมแม่ของลูกน้อยและสารอาหารที่จาเป็นต่อการผลิตน้านมแม่นั้นด้วย การหลีกเลี่ยงอาหารที่มีแคลอรีต่าโดยเฉพาะในช่วงสองสามเดือนแรกหลังคลอดจะช่วยให้คุณรักษาระดับพลังงานและน้านมแม่ให้อยู่ในระดับสูง

คัดและเลือกเมื่อกินปลา

คุณต้องกินปลาซึ่งเป็นอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจด้วย ปลาบางชนิดอุดมไปด้วย DHA, EPA และโอเมก้า 3 (โดยเฉพาะปลาน้าเย็น) ที่จาเป็นต่อการพัฒนาสมองและดวงตาของลูกน้อยโดยเฉพาะในปีแรก คุณคิดว่าลูกของคุณสามารถกินไขมันเหล่านี้ได้อย่างไร? โดยธรรมชาติแล้ว ด้วยน้านมแม่นั้น คุณสามารถบริโภคปลาได้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องหลีกเลี่ยงอาหารทะเลที่มีสารปรอทสูง แทนที่ด้วยอาหารทะเลที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง เช่น ปลาแซลมอน กุ้ง ปลาเทราท์ ปลาทรายแดง และปู

ดื่มน้ามาก ๆ

คุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ต้องดื่มน้าปริมาณมากนอกเหนือจากความต้องการของเหลวในร่างกายผ่านผักและผลไม้ที่บริโภค อย่างไรก็ตาม คุณไม่จาเป็นต้องนับจานวนแก้วน้าที่คุณดื่ม แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกกระหายน้าให้ดื่มน้า ถ้าปัสสาวะของคุณมีสีเหลืองอ่อนและใส คุณสามารถสรุปได้อย่างโล่งใจว่าร่างกายต้องการน้าเพียงพอ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอาจส่งผลต่อลูกน้อยของคุณผ่านทางน้านมแม่ ดังนั้น คุณต้องดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้ในปริมาณที่พอเหมาะ และควรเลือกน้าผลไม้คั้นสดหรือชาสมุนไพรมากกว่า

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน