โภชนาการในการตั้งครรภ์

 โภชนาการในการตั้งครรภ์

การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าจานวนที่เพิ่มขึ้นของการทาเด็กหลอดแก้วและความผิดปกติส่วนใหญ่ที่พบในทารกแรกเกิดเป็นผลมาจากการปนเปื้อนสิ่ง

 

 โภชนาการในการตั้งครรภ์

การศึกษาเมื่อเร็ว นี้แสดงให้เห็นว่าจานวนที่เพิ่มขึ้นของการทาเด็กหลอดแก้วและความผิดปกติส่วนใหญ่ที่พบในทารกแรกเกิดเป็นผลมาจากการปนเปื้อนสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีซึ่งขึ้นอยู่กับอาหารและวิถีชีวิตของพ่อแม่ของทารก กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ โครงสร้างทางพันธุกรรมของทารกได้รับผลกระทบจากปัจจัยเหล่านี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างคนรุ่นต่อไปในอนาคตที่มีสุขภาพดีด้วย

นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าทารกจากพ่อแม่ที่มีนิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพมักไม่มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาเหล่านี้ แม้แต่ความฉลาดและรูปลักษณ์ของทารกก็สัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับการบารุงเลี้ยงของเขาในครรภ์คุณแม่ การบารุงสุขภาพระหว่างตั้งครรภ์เริ่มต้นด้วยนิสัยการกินเพื่อสุขภาพและวิถีชีวิตที่พ่อแม่ของ 6 เดือนก่อนการตั้งครรภ์

ทารกได้รับผลกระทบอย่างมากจากอาหารของแม่เมื่ออยู่ในครรภ์ ทารกของคุณแม่ที่รับประทานอาหารที่มีน้าตาลและคาร์โบไฮเดรตมากจะมีน้าหนักเกินและเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน ความเสี่ยงของความผิดปกติในทารกของแม่ที่มีระดับน้าตาลในเลือดสูงอาจสูงขึ้น

สตรีมีครรภ์ ก่อนและระหว่างตั้งครรภ์

  • สามารถลดความเสี่ยงของเพดานช่องโหว่ ความผิดปกติ และกลุ่มอาการดาวน์ที่ทารกอาจเกิดขึ้นได้โดยใช้กรดโฟลิก
  • เสริมสร้างกระดูกและโครงสร้างฟันของทารกด้วยการดูแลการขาดวิตามินดีของทารก
  • ส่งเสริมผลที่ดีต่อการพัฒนาสมองและดวงตาของทารกด้วยอาหารเสริมโอเมก้า 3 นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการคลอดบุตรก่อนกาหนดด้วย
  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของทารกด้วยการรับประทานโปรไบโอติกในปริมาณที่เพียงพอ
  • ลดความเสี่ยงของความผิดปกติที่เกิดโดยการควบคุมการดื้อต่ออินซูลินของร่างกายภาย

 

กล่าวโดยสรุป สตรีมีครรภ์และกาลังตั้งครรภ์จะต้องทาตามโภชนาการที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่ได้จากหลากหลายแหล่งต่าง เช่น ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ ไข่ และโยเกิร์ต และมีการเสริมด้วยพืชตระกูลถั่ว เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ช่วยลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต คุณควรหลีกเลี่ยงของหวานด้วย คุณต้องหลีกเลี่ยงนิสัยที่เป็นอันตราย เช่น การสูบบุหรี่และการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอนให้เป็นประจา และออกกาลังกายกลางแจ้งในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์เพื่อให้การตั้งครรภ์มีสุขภาพดีขึ้นซึ่งจะง่ายต่อการจัดการ

เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าอวัยวะของทารกก่อตัวขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ คุณควรเริ่มรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเป็นธรรมชาติเป็นเวลาหลายเดือนก่อนตั้งครรภ์ การได้รับสารอาหารไม่เพียงพอในระหว่างตั้งครรภ์จะเพิ่มความเสี่ยงของน้าหนักแรกเกิดสูง การแท้งบุตร หรือการคลอดก่อนกาหนด

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน