การฝึกนั่งกระโถนและผ้าอ้อมตอนกลางคืน

 การฝึกนั่งกระโถนและผ้าอ้อมตอนกลางคืน

มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สาคัญในชีวิตของลูกคุณ นั่นคือ การฝึกนั่งกระโถน ในไม่ช้า ผ้าอ้อมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของวัยเด็กจะถูกแทนที่ด้วย

 

มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สาคัญในชีวิตของลูกคุณ นั่นคือ การฝึกนั่งกระโถน ในไม่ช้า ผ้าอ้อมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของวัยเด็กจะถูกแทนที่ด้วยกระโถนและที่นั่งชักโครกในวัยเด็ก ในระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่านที่สาคัญนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกของคุณจะปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงที่สาคัญนี้ได้อย่างสบายและยังคงพัฒนาตัวเขา/เธออย่างมีความสุข คุณต้องเริ่มฝึกการนั่งกระโถนในช่วงกลางวันและใช้ผ้าอ้อมในตอนกลางคืนต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกาหนดการฝึกนั่งกระโถนออกเป็นสองขั้นตอน ได้แก่ การฝึกในเวลากลางวันและการฝึกตอนกลางคืน เด็กที่เริ่มฝึกนั่งกระโถนจะเสร็จสิ้นการฝึกในเวลากลางวันในระยะเวลาอันสั้นเมื่อเทียบกับการฝึกในตอนกลางคืน เนื่องจากควบคุมกระเพาะปัสสาวะได้ง่ายขึ้นเมื่อตื่นนอน

การฝึกนั่งกระโถนในตอนกลางคืนของลูกคุณสามารถเริ่มต้นได้หลังจากที่เขา/เธอได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่ให้ใช้กระโถนในระหว่างวัน ในกรณีนี้ ไม่มีข้อเสียใด ที่จะใส่ผ้าอ้อมให้ลูกของคุณที่เพิ่งเริ่มฝึกการนั่งกระโถน เพื่อให้แน่ใจว่าเขา/เธอจะมีคืนที่หลับสบาย

คุณแม่บางคนรู้สึกละอายหรือรู้สึกผิดที่ใช้ผ้าอ้อมตอนกลางคืน สิ่งเหล่านี้เป็นความรู้สึกและปฏิกิริยาที่ไม่มีประโยชน์โดยสิ้นเชิง ทั้งหมดที่กล่าวมา คุณไม่สามารถสอนลูกของคุณให้ใช้กระโถนเมื่อเขา/เธอนอนหลับได้ เขา/เธอสามารถบรรลุสิ่งนี้ได้ด้วยตนเองหลังจากที่เขา/เธอเชี่ยวชาญข้อกาหนดที่กาหนดไว้สาหรับเขา/เธอในระหว่างการฝึกในเวลากลางวัน การใช้ผ้าอ้อมตอนกลางคืนจนกว่าลูกของคุณจะพร้อมนั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์ทั้งสาหรับคุณและลูกของคุณ อย่าคิดผิดว่าวิธีนี้จะลดผลกระทบของการฝึกนั่งกระโถน

ควรเริ่มฝึกช่วงกลางคืนเมื่อใด

หากลูกของคุณตัดสินใจว่าเขา/เธอไม่ต้องการผ้าอ้อมในตอนกลางคืน ให้ฟังเขา/เธอและหยุดใช้ผ้าอ้อมตอนกลางคืนทันที แต่หากลูกของคุณไม่ทาการร้องขอดังกล่าว คุณสามารถรอจนกว่าเขาจะอายุ 3 ขวบได้ เด็กก่อนวัยเรียนจานวนมากสามารถฝึกนั่งกระโถนได้เมื่ออายุ 3 หรือ 4 ขวบ

เมื่อเขา/เธอตื่นนอนพร้อมผ้าอ้อมแห้ง คุณจะเข้าใจได้ว่าถึงเวลาต้องหยุดใช้ในเวลากลางคืน นี่เป็นสัญญาณสาคัญที่แสดงถึงความพร้อมของลูกของคุณในการฝึกนั่งโถตอนกลางคืน หลังจากสัญญาณนี้ คุณสามารถเริ่มการฝึกของเขา/เธอได้โดยอธิบายให้

เขาฟังว่าคุณจะไม่ใส่ผ้าอ้อมให้เขาในตอนกลางคืนอีกต่อไป และบอกเหตุผลในการทาเช่นนั้นให้เขา/เธอทราบด้วย โดยคุณสามารถบอกให้เขา/เธอใช้กระโถนหรือโถส้วมถ้าเขา/เธอรู้สึกว่าจาเป็นต้องไปใช้ในตอนกลางคืน

สิ่งสาคัญที่สุดที่ต้องจาเกี่ยวกับผ้าอ้อมตอนกลางคืนคือ ให้ถอดออกเมื่อรุ่งเช้า! ลูกของคุณอาจใช้เวลาทั้งคืนโดยที่ผ้าอ้อมนั้นแห้งแต่กลับทาให้ผ้าอ้อมเปียกในตอนเช้าแทนที่จะได้ไปห้องน้า เนื่องจากเขา/เธอนั้นรู้ว่ามีผ้าอ้อมอยู่

ทางเลือกอื่น

นอกจากผ้าอ้อมตอนกลางคืนแล้ว คุณยังสามารถใช้ผ้าปูเตียงกันน้า เสื่อและแผ่นรองสาหรับดูแลเด็ก ผ้าลินินแบบใช้แล้วทิ้ง หรือเสื่อนอนดูดซับเพื่อป้องกันไม่ให้เตียงของเขา/เธอเปียก เพื่อลดความเสี่ยงของการปัสสาวะรดที่นอน ให้แน่ใจว่าสิ่งสุดท้ายที่ลูกของคุณทาก่อนเข้านอนคือการใช้กระโถน ถ้าเขา/เธอตื่นมาต้องใช้กระโถนตอนกลางคืน ให้เปิดไฟทางเดินหรือห้องน้าไว้ หรือใช้ไฟกลางคืนระหว่างทางเพื่อให้คุณพาเขา/เธอไปห้องน้าได้อย่างง่ายดาย คุณยังสามารถเก็บกระโถนและทิชชู่เปียกของ Molfix ไว้ในห้องของเขา/เธอได้หากต้องการ

อย่าลืม...

หากลูกของคุณทาเตียงเปียกทั้ง ที่คุณระมัดระวัง พยายามอย่าแสดงปฏิกิริยามากเกินไป นี่เป็นอุบัติเหตุและเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนาทางธรรมชาติ แทนที่จะว่ากล่าวเขา/เธอ ให้แนะนาให้เขา/เธอใช้กระโถน/ห้องน้า ให้รู้จักคิดสรรคืสร้างอยู่ตลอดเวลา ทัศนคติเชิงบวกของคุณจะช่วยให้เขา/เธอฝึกฝนการนั่งกระโถนได้เร็วขึ้นในระยะเวลาอันสั้น และช่วยให้เขา/เธอพัฒนาอย่างมีความสุข

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน