ทารกสารวจอย่างปลอดภัยและเติบโตขึ้นอย่างมีความสุข (ในบ้านและครัว)

 ทารกสารวจอย่างปลอดภัยและเติบโตขึ้นอย่างมีความสุข  (ในบ้านและครัว)

อาจดูเหมือนเมื่อวานนี้เท่านั้นที่ลูกน้อยของคุณเริ่มคลาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตอนนี้เขา

 

อาจดูเหมือนเมื่อวานนี้เท่านั้นที่ลูกน้อยของคุณเริ่มคลาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตอนนี้เขา/เธอเป็นเหมือนแหล่งพลังงานและเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา คุณจะมั่นใจได้ว่าเขา/เธอจะทาทุกอย่างด้วยกาลังของเขา/เธอเพื่อแสดงทักษะที่ได้มาใหม่ในการคลานและเดิน ลองปล่อยให้เขา/เธอมีอิสระบนถนนสู่การค้นพบ ปล่อยให้เขา/เธอปีนขึ้น กลิ้งลง และพัฒนาต่อไปโดยไม่มีอุปสรรค คุณสามารถรับรองความปลอดภัยของเขา/เธอได้โดยไม่จากัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวของเขา/เธอ

การวัดที่เน้นประสาทสัมผัสทั้ง 5

ลูกน้อยของคุณนั้นเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่จะค้นพบทุกสิ่งในบ้านโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเธอ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาใด ๆ เมื่อสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับอาหารที่เธอสามารถลิ้มรส สิ่งของที่วางอยู่รอบ ๆ เพื่อรอเธอสัมผัสหรือดอกไม้ที่เธอสามารถดมกลิ่นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีบางสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเธอ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถปลูกพืชบ้านที่ไม่เป็นพิษหรือมีอันตรายที่คล้ายกัน คุณสามารถเก็บสิ่งของที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกของคุณ เช่น แบตเตอรี่ ยา ไฟแช็ค ไม้ขีดไฟ มีด กรรไกร เข็มหมุด เงินทอน เล็บ เครื่องแก้ว ถุงพลาสติก ฯลฯ ให้พ้นมือเด็ก

ระวังมือที่มากความสามารถ!

หลังจากอายุได้ 1 ขวบแล้ว ความคล่องแคล่วของมือและเท้าของลูกน้อยจะดีขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนในสิ่งที่เขา/เธอสามารถทาได้ด้วยความสามารถที่พัฒนาของเขา/เธอ คุณสามารถติดตั้งบานประตูหน้าต่างและล็อคป้องกันเด็กบนหน้าต่างของคุณ เสียบไฟกลางคืนในเต้ารับให้พ้นมือของเขา/เธอ ปิดปลั๊กที่ไม่ได้ใช้งาน มีฝาปิดป้องกันและวางปลั๊กที่ถอดง่ายเข้าในเบ้าที่เข้าถึงไม่ได้

มันจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วยหากคุณรวบรวมสายไฟที่ใช้อย่างประจาทั้งหลายไว้หลังเฟอร์นิเจอร์หรือในที่ที่ลูกของคุณเอื้อมไม่ถึง หรือใช้วิธีการต่างๆ รวมทั้งที่หนีบสายไฟเพื่อซ่อนสายไฟและถอดสายไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องเป่าลม และที่คล้ายกันจากปลั๊กเมื่อไม่ได้ใช้งาน

ต่อไปนี้เป็นข้อควรระวังบางประการเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ในบ้านของคุณ โดยคุณสามารถติดตั้งตัวล็อคป้องกันเด็กแบบพิเศษบนลิ้นชัก ฝาตู้ ปุ่มบนเครื่องอบและเตา และตู้เย็น และฝาปิดเครื่องล้างจาน คุณสามารถใช้ที่ป้องกันประตูเพื่อป้องกันไม่ให้ประตูปิดด้วยนิ้วของเด็ก ซึ่งคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ล็อคประตูบ้านของคุณเสมอ นอกจากนี้ มันยังจะช่วยให้ลูกน้อยของ

คุณปลอดภัย หากคุณยึดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น ชั้นหนังสือและตู้กระจกไว้กับผนัง ถ้าเป็นไปได้ และวางทีวีและสิ่งของที่คล้ายกันในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้พลิกคว่า

ความปลอดภัยของห้องครัวและโต๊ะอาหารค่า

การวางเครื่องดื่มและอาหารร้อนให้ห่างจากลูกน้อยของคุณและวางจานที่มีอาหารร้อนไว้ตรงกลางโต๊ะแทนที่จะวางด้านข้างจะเป็นทางเลือกที่ดี ดูแลให้ลูกน้อยของคุณอยู่ห่างจากด้านบนของเตาเมื่อทาอาหารและวางที่จับให้ห่างจากด้านข้างของเตา

ดูให้แน่ใจว่าวางผ้าปูโต๊ะไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกน้อยของคุณดึงลงมาจนสุดความสามารถ คุณสามารถขจัดอันตรายนี้ได้โดยใช้เสื่อรองโต๊ะแทนผ้าปูโต๊ะ

ไม่ว่าลูกน้อยของคุณจะดูสบายและสงบเพียงใดเมื่อนั่งบนเก้าอี้สูง ทางที่ดีที่สุดคือใช้ขนาดที่จาเป็นและอย่าปล่อยเธอไว้ตามลาพังเมื่อเธออยู่บนเก้าอี้สูง

สาหรับคาแนะนาเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการด้านความปลอดภัย คุณสามารถตรวจดูคาแนะนาของเราสาหรับกลุ่มอายุ 6-12 เดือนและมากกว่า 24 เดือนได้

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน