การเตรียมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ระหว่างตั้งครรภ์:

 การเตรียมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ระหว่างตั้งครรภ์:

ที่จริงแล้ว การเตรียมตัวให้นมลูกจะโดยอัตโนมัติระหว่างตั้งครรภ์ ในกระบวนการอัศจรรย์ของการตั้งครรภ์นั้น ร่างกายและสมองจะทางานร่วมกัน

 

 การเตรียมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ระหว่างตั้งครรภ์:

ที่จริงแล้ว การเตรียมตัวให้นมลูกจะโดยอัตโนมัติระหว่างตั้งครรภ์ ในกระบวนการอัศจรรย์ของการตั้งครรภ์นั้น ร่างกายและสมองจะทางานร่วมกันเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาวะต่างๆ สิ่งที่คุณต้องทาคือทาความคุ้นเคยกับกระบวนการและทาสิ่งที่จาเป็นเพื่อสนับสนุนกระบวนการนี้:

ท่อน้านมในเต้านมเริ่มก่อตัวในช่วงก่อนมีรอบเดือนครั้งแรกของคุณ สิ่งเหล่านี้มีลักษณะเป็นกลุ่มเสมือนกล้าไม้และกิ่งก้านเล็ก ด้านหลังหัวนมของคุณ กิ่งก้านที่แยกจากกันเริ่มก่อตัวและกิ่งก้านที่เล็กกว่าก็ยังไม่งอกออกมาจากกิ่งเหล่านี้ หลังจากที่รอบเดือนของคุณเริ่มต้นขึ้นและอยู่ในกระบวนการที่กาลังเติบโต ท่อเหล่านี้จะแตกแขนงออกไปมากขึ้น และกิ่งก้านเหล่านี้จะเกิดตากิ่ง และเนื้อเยื่อที่ผลิตน้านมเหล่านี้จะขยายใหญ่ขึ้นทันทีก่อนมีรอบเดือน ทาให้เกิดความรู้สึกไวในเต้านม

การเจริญเติบโตของแขนงนั้นเร่งขึ้นในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์และมีการเพิ่มตาใหม่ ผู้หญิงจะรู้ว่ากาลังตั้งครรภ์นั้นหลัก มาจากการเปลี่ยนแปลงของหน้าอก การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ให้ความรู้สึกแตกต่างไปจากความรู้สึกไวของหน้าอกก่อนมีประจาเดือนและมีระยะเวลานานกว่า หน้าอกของคุณในช่วงเวลานี้น่าจะรู้สึกไวกว่าปกติมาก และเมื่อมีการเพิ่มแขนงและตามากขึ้น หน้าอกของคุณก็เริ่มที่จะเติบโต และสิ่งนี้จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนขึ้นในระยะต่อ ไป จากภายนอก คุณจะเห็นการก่อตัวของเส้นเลือดสีฟ้าที่ไหลผ่านหน้าอกของคุณ และบริเวณรอบหัวนมของคุณอาจมีสีเข้มขึ้นและใหญ่ขึ้น

ว่าที่คุณแม่ที่มีหัวนมบอดและหัวนมแบนอาจประสบปัญหาในระยะแรกของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เพื่อป้องกันความเจ็บปวดและบาดแผลที่เกิดจากการให้นมทารกหลังคลอด คุณแม่สามารถนวดบริเวณหัวนมเป็นเวลา 15 วินาทีหลังจากอาบน้าเขา/เธอด้วยผ้าขนหนูเนื้อหยาบในลักษณะเป็นวงกลม ตามด้วยการใช้ครีมปรับผิวนุ่ม การนวดจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของหัวนมและฐานหัวนมและเตรียมเต้านมสาหรับการให้นมระหว่างตั้งครรภ์

การขยับหน้าอกของคุณอาจเป็นการเตรียมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ที่สาคัญอีกอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทาได้ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางประเทศในยุโรป พยาบาลแนะนาวิธีการนี้แก่ว่าที่คุณแม่ วิธีขยับหน้าอกเป็นอย่างไร? วางมือของคุณเหมือนจานใต้เต้านมแต่ละข้างแล้วขยับหน้าอกของคุณขึ้นและลงเบา บางแหล่งระบุว่าสารพิษจะถูกกาจัดออกไปและความรู้สึกไวของเต้านมในระหว่างตั้งครรภ์จะลดลงโดยให้ขยับหน้าอกวันละ 2 ครั้งตามที่อธิบายไว้ในที่นี้

ใกล้จะสิ้นสุดการตั้งครรภ์แล้ว น้าเหลืองซึ่งเป็นสารอาหารแรกและจาเป็นสาหรับทารกจะเริ่มรั่วไหลออกจากเต้านมในของเหลวสีเหลืองหนาแน่นเพียงไม่กี่หยด อาจมีการรั่วไหลของน้านมเหลือง เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว คุณสามารถเริ่มใช้แผ่นซับน้านมได้ หากคุณไม่ประสบกับสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีน้านมหรือจะไม่มีการผลิตนมออกมา

หากคุณไม่มีปัญหาสุขภาพหลังคลอด คุณแม่เกือบทั้งหมดจะเริ่มผลิตน้านมโดยอัตโนมัติภายในสองสามวันหลังคลอด

เพื่อการเริ่มต้นที่ดีในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

ทารกแรกเกิดของคุณต้องการเพียง 3 สิ่งเท่านั้น ความอบอุ่นของอ้อมแขนของแม่ ความปลอดภัยของแขนของเขา/เธอและสารอาหารในน้านมแม่ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นไปตามความต้องการทั้งสาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกอดลูกน้อยของคุณทันทีหลังคลอดจะกระตุ้นการตอบสนองการดูดนมของทารก และการให้เขา/เธออยู่ในท่ากึ่งนั่งกึ่งนอนโดยอยู่ใกล้เต้านมมากจะช่วยให้ทารกดูดนมจากหัวนมได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง ปริมาณน้านมที่เพิ่มขึ้นทีละน้อยจะทาให้ลูกน้อยของคุณมีเวลาทดลองทุกอย่างตั้งแต่การหายใจไปจนถึงการย่อยอาหาร ร่างกายจะเริ่มผลิตน้านมเต็มที่ตั้งแต่ประมาณวันที่ 10 เป็นต้นไป และผลิตน้านมที่

เพียงพอควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตของลูกน้อยของคุณ อย่าลืมว่าหน้าอกของคุณจะทางานต่อไปเสมือนระบบอุปทานอุปสงค์ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ปริมาณน้านมที่ผลิตจะขึ้นอยู่กับปริมาณน้านมที่ดูดออก อย่างที่บอกไว้ ไม่ควรเลิกเลี้ยงลูก...

ลูกน้อยของคุณอาจแสดงลักษณะการดูดบางอย่างภายในสองสามวันแรกหลังการคลอด โดยเขา/เธออาจเลียหัวนม ดูดนมบางส่วนแล้วกลืน หรือดูดบางส่วนแล้วนอนหลับ ในทางกลับกัน ทารกบางคนมีปฏิกิริยาตอบสนองการดูดที่แข็งแกร่งมากและต้องการดูดต่อไป ในกรณีเช่นนี้ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในแต่ละเต้านมจะต้องจากัดไว้ 10 นาที เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่หัวนม

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน