การอาบน้า ของทารกแรกเกิด

 การอาบน้า ของทารกแรกเกิด

ไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ว่าทา ไมลูกน้อยของคุณไม่ควรอาบน้า ในชั่วโมงแรกหรือตลอดทั้งวันหลังคลอด ในทางตรงกันข้ามสิ่ง นี้มี

 

ไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ว่าทา ไมลูกน้อยของคุณไม่ควรอาบน้า ในชั่วโมงแรกหรือตลอดทั้งวันหลังคลอด ในทางตรงกันข้ามสิ่ง นี้มีประโยชน์อย่างมากมาย คุณเลือกได้ว่าจะ "อาบน้า ครั้งแรก" ให้ลูกน้อยเมื่อใด และคุณสามารถร่วมได้

มีแว็กซ์บนผิวหนังของทารกแรกเกิดที่มีลักษณะเป็นครีมชีสที่เรียกว่าเวอร์นิกซ์ ซึ่งมักจะพบตามรอยพับตามผิวหนัง รักแร้ ฝีเย็บ และบริเวณด้านล่างไปทางด้านหลังของทารกที่คลอดครบกา หนดคลอด และจะพบมากขึ้นในผิวของทารกก่อนวัยอันควร โดย งานวิจัยใหม่ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่า เวอร์นิกซ์นั้น มีคุณสมบัติของภูมิคุ้มกัน และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของผิวหนังของทารก แรกเกิด และให้ชั้นปกป้องผิวของเธอหลังคลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งนี้ให้ประโยชน์อย่างมากกับทารกที่เกิดในโรงพยาบาลที่ อาจติดเชื้อในโรงพยาบาล นอกจากนี้ต้องขอบคุณผลความชุ่มชื้นของเวอร์นิกซ์ ที่ ช่วยให้ผิวของทารกอ่อนนุ่ม

หลังคลอด ทารกแรกเกิดจะอยากอยู่ใกล้หน้าอกคุณ เธอจะได้ยินเสียงของคุณ ได้กลิ่นนม สัมผัสร่างกาย และนี่คือที่มาของความ สบายใจสาหรับทารกแรกเกิดของคุณ การที่เธออยู่ใกล้คุณจะช่วยกระตุ้นเธอให้ดื่มนมแม่และช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีชีวิตใหม่ อย่างราบรื่น ในขณะที่ลูกน้อยของคุณอยู่ห่างจากคุณเพื่อที่จะอาบน้าให้เธอนั้นอาจรบกวนความรู้สึกปลอดภัยของลูกน้อยและ กระบวนการที่เธอรู้จักคุณ และยังอาจขัดขวางการบา รุงเลี้ยงครั้งแรกที่มีความสาคัญสูงสุด นอกจากนี้สิ่งนี้ยังชะลอการก่อตัว ของแบคทีเรียป้องกันบนผิวหนังของทารก ซึ่งเป็นการก่อตัวของค่า PH ของผิวหนัง ซึ่งเกิดในลักษณะที่ปราศจากจุลชีพและ ปลอดเชื้อ นี่คือเหตุผลที่ควรอาบน้าทารกครั้งแรกภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังคลอด และในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้สายสะดือ สัมผัสกับน้า โดยวางคว่า หน้าลงบนแขนและเทน้า ลงบนศีรษะและหลัง

การอาบน้าที่น่ายินดีที่สุดสาหรับเด็กทารกคือการอาบน้าในอ่างอาบน้า การอยู่ในน้า สาหรับทารกที่อาศัยอยู่ในของเหลวใน ครรภ์มารดา มันทา ให้เธอรู้สึกเหมือนได้กลับไปสู่ครรภ์มารดาและทา ให้เธอรู้สึกผ่อนคลาย การเติมน้าครึ่งหนึ่งในอ่างและอุ้ม ทารกไว้ใกล้ศีรษะและปล่อยให้เธอลอยตัวในน้า เพื่อให้เธอเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระนั้นเป็นกิจกรรมตอนเย็นที่แนะนา ว่าควรทา ร่วมกับพ่อเพื่อให้ทั้งคู่ได้ผ่อนคลายและกาหนดรูปแบบการนอนของเธอ คุณสามารถตรวจสอบอุณหภูมิของน้าได้โดยใช้ เทอร์โมมิเตอร์ หรือจะทาเองก็ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่พึงประสงค์ โดยน้าควรอยู่ที่ประมาณ 37.5 ถึง 37.7 องศา เซลเซียส ให้ใช้แชมพูเพียงครั้งเดียวหรือสองครั้งต่อสัปดาห์ในการอาบน้า เนื่องจากเนื้อเยื่อไขมันใต้ผิวหนังของทารกแรกเกิดไม่ เพียงพอ และเนื่องจากพวกเขาเกิดมาในโลกที่แห้งแล้งจากสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยของเหลว จึงเกิดการลอกและแห้งของ ผิวหนัง นอกจากนี้เนื่องจากต่อมเหงื่อยังไม่ทา งาน จึงไม่เหงื่อออกและมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ดี การสระผมบ่อยๆ จะทา ให้ผิวแห้ง มากขึ้น ดังนั้น อาบน้า ในอ่างอาบน้า ด้วยน้า เท่านั้นจึงจะเพียงพอ อันที่จริง การผสมน้า มันสองสามหยดลงในน้า จะช่วยลดระดับ ความกระด้างของมะนาวในน้า ได้อีกด้วย

เมื่ออาบน้า เสร็จ หลังจากที่เป่าลูกน้อยตามข้อพับต่าง ๆ จนแห้งสนิทแล้ว และไม่ทิ้งความชื้น โดยใช้ผ้ามัสลินที่ดูดซับได้ซึ่งวาง อยู่ในผ้าขนหนูของเธอ ให้บา รุงทารกด้วยโลชั่นหรือน้า มันตามความต้องการของผิว แล้วแต่งตัวเธอ ต่อจากนี้ให้แปรงผิวที่มีขน ดกด้วยแปรงผม และทาความสะอาดภายในจมูกของเธอด้วยเครื่องช่วยหายใจเพื่อป้องกันไม่ให้เธอจามบ่อยๆ หลังจาก อาบน้า พันผ้าก๊อซบนนิ้วก้อยของคุณและทา ความสะอาดภายในปากและด้านบนของลิ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าด้านหลังของที่ ปิ ดหูและส่วนพับของหูชั้นนอกไม่เปี ยกเพื่อป้องกันการก่อตัวของเชื้อรา ป้องกันเปลือกตาโดยการเช็ดดวงตาจากด้านในสู่ด้าน นอกด้วยผ้ามัสลินเนื้อนุ่ม

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน