เด็กก่อนวัยเรียนสามารถท่องโลกได้อย่างปลอดภัย (ที่บ้านและนอกบ้าน)

 เด็กก่อนวัยเรียนสามารถท่องโลกได้อย่างปลอดภัย  (ที่บ้านและนอกบ้าน)

แม้ว่าลูกของคุณจะมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้นในแต่ละวัน แต่พัฒนาการทางจิตใจของเธอยังคงดาเนินไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน และเธอจะไม่นั่งอยู่บนตัก

 

แม้ว่าลูกของคุณจะมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้นในแต่ละวัน แต่พัฒนาการทางจิตใจของเธอยังคงดาเนินไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน และเธอจะไม่นั่งอยู่บนตักของคุณอีกต่อไป แต่เธอยังคงต้องการการรักษาความปลอดภัยจากอ้อมแขนที่น่ารักของคุณที่โอบกอดเธอ ในช่วงเวลานี้ คุณสามารถใช้ข้อกาหนดด้านความปลอดภัยต่าง ตามความต้องการของเธอและเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงใหม่ ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถสนับสนุนการพัฒนาที่เต็มไปด้วยความสุขของเธอได้ เมื่อคุณให้สภาพแวดล้อมที่เธอสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เผาผลาญพลังงานของเธอ และใช้ชีวิตต่อไปอย่างปลอดภัยและมั่นคง

ความปลอดภัยในบ้าน

ที่มาของความสุขในบ้านของคุณ ลูกของคุณคือลูกบอลแห่งพลังงานที่ไม่สามารถอยู่ในที่เดียวได้นาน และต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา การดูแลเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้เขา/เธอลุกขึ้นในอ่างอาบน้าอาจเป็นงานที่น่าเบื่อ แต่ก็คุ้มค่าเมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยง คุณสามารถปกป้องเขา/เธอจากการตกหล่นและการลื่นไถลโดยทาให้พื้นห้องน้าแห้งและ/หรือใช้พื้นกันลื่นได้

ลูกของคุณผู้ไม่ใช้เก้าอี้สูงสาหรับเด็กอีกต่อไปหรือจะหยุดใช้เก้าอี้สูงของเขา/เธอในไม่ช้า จะเข้ามาเติมเต็มที่โต๊ะอาหารค่าโดยนั่งบนเก้าอี้เหมือนคุณ หากมีความจาเป็น คุณต้องให้ความสนใจและป้องกันลูกของคุณไม่ให้นั่งทรงตัวบนขาเก้าอี้อย่างสุ่มเสี่ยงในระหว่างที่เขา/เธอเปลี่ยนจากเก้าอี้สูงไปเป็นเก้าอี้ข้างโต๊ะอย่างมีความสุขและสนุกสนาน นอกจากนี้ คุณต้องดูให้แน่ใจว่าประสบการณ์การรับประทานอาหารของเขา/เธอปลอดภัยโดยการจัดหาช้อนส้อมที่ปลอดภัยสาหรับเด็กเพื่อใช้ในการกินอาหารเอง

สาหรับเด็กอายุเท่านี้ ขอบหน้าต่างและระเบียงเป็นสถานที่ที่คุณควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ การใช้ตัวล็อคหน้าต่างและประตูจะช่วยบรรเทาอันตรายต่างๆ ได้ คุณสามารถรับรองความปลอดภัยของเขา/เธอได้โดยไม่ปล่อยให้เขา/เธออยู่ตามลาพังในห้องที่มีหน้าต่างเปิดและประตูระเบียง ต้องเก็บสายม่านลูกไม้ โซ่ม่านม้วน สร้อยคอยาว เข็มขัด และเครื่องประดับต่างๆ เช่น ริบบิ้น ไว้ในที่ที่ห่างจากมือเด็ก เนื่องจากอาจพันคอได้ง่าย

ความปลอดภัยกลางแจ้ง

หนึ่งในวิชาที่ได้รับการเน้นย้าซ้าแล้วซ้าเล่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือความจาเป็นที่จะไม่ปล่อยให้เด็กอยู่คนเดียวในรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศร้อน ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากตอนนี้ลูกของคุณโตแล้ว การเปลี่ยนเบาะรถของเธอด้วยโมเดลที่สอดคล้องกับส่วนสูงและน้าหนักมากขึ้นจะเป็นความคิดที่ดีในแง่ของความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

หากลูกของคุณเริ่มขี่จักรยาน คุณไม่ควรละเลยการสวมหมวกนิรภัย สนับศอก และสนับเข่า ไม่ว่าเธอจะขับสามล้อหรือไม่ก็ตาม อุปกรณ์ป้องกันจะปกป้องลูกของคุณจากการบาดเจ็บที่ไม่คาดคิด สิ่งสาคัญคือคุณต้องไม่ทิ้งลูกไว้ตามลาพังเมื่อเธอขี่จักรยาน อย่าลืมว่าคนขับในยานพาหนะอาจไม่สังเกตเห็นเธอเลย กฎเดียวกันนี้ใช้ได้เมื่อเธอไม่ได้อยู่บนจักรยานเช่นกัน

คุณยังสามารถเริ่มสอนลูกของคุณได้ ซึ่งทักษะการสื่อสารของพวกเขาพัฒนาขึ้นในแต่ละวัน วิธีข้ามถนน คุณควรเตือนเธอให้ระวังรถบนท้องถนนและเดินบนทางเท้าเสมอ การได้เห็นคุณปฏิบัติตามกฎจราจรจะเป็นการฝึกฝนที่ดีสาหรับเธอ

เนื้อหาโดย: ZNN Network www.znnnetwork.com

สินค้าที่ใกล้เคียงกัน